Máy nén khí piston có những ưu điểm gì?

Ưu điểm nổi bật của máy nén khí piston?

Có một số ưu điểm khi lựa chọn máy nén khí piston so với các loại máy nén khí khác. Thông thường, lợi thế được biết đến nhiều nhất là phạm vi áp suất cao có thể đạt được.

Trong bài đăng này, chúng ta sẽ thảo luận một vài ưu điểm của máy nén khí piston, cũng như máy nén khí piston chính xác là gì.

Máy nén khí piston là gì?

Một máy nén khí piston là dòng máy nén khí gia đình hoạt động bằng cách sử dụng dịch chuyển tích cực. Một piston hút không khí vào xy lanh, nén khí vào bình chứa. Đơn giản, phải không?

Piston di chuyển lên và xuống bên trong một xi lanh. Hơi từ đường hút di chuyển qua van nạp bất cứ khi nào piston di chuyển xuống.

máy nén khí piston

Khi piston di chuyển lên, nó ép chất làm lạnh hơi. Sau đó hơi này được đẩy qua van xả vào bình ngưng.

Máy nén khí piston hoạt động đơn lẻ khi nó chỉ nén không khí từ một phía của pittông. Loại máy nén này thường được sử dụng cho áp suất từ ​​70 psi đến 100 psi.

Ngoài ra, một máy nén sử dụng cả hai mặt của piston là tác động kép. Giống như thời trang, máy nén khí hai cấp được sử dụng trong các hoạt động cần áp suất cao từ 100 psi đến 250 psi

Máy nén khí kiểu piston được làm mát bằng nước hoặc làm mát bằng không khí trong cấu hình không bôi trơn và bôi trơn. Do đó, chúng tạo ra nhiều lựa chọn về công suất và áp suất.

Đôi khi các doanh nghiệp lựa chọn một biến thể khác của máy nén khí pít tông được gọi là máy nén hai cấp. Máy nén này chỉ đơn giản là có một piston khác để tăng lượng PSI được tạo ra.

Loại máy nén này thường được sử dụng trong các ngành công nghiệp hóa chất, dầu khí do nhu cầu nén chất lỏng ở chu kỳ gián đoạn.

Ưu điểm của việc sử dụng máy nén khí piston

Có bốn ưu điểm chính để lựa chọn máy nén khí piston. Những ưu điểm này bao gồm sử dụng linh hoạt, tạo áp suất cao hơn, đạt được hiệu suất cao và hiệu quả sử dụng trong chu trình ngắt quãng.

Hoạt động nhanh chóng: Loại máy nén khí này có cả hai loại có dầu và không dầu. Điều này có nghĩa là nếu bạn thích một máy nén pittông cho ứng dụng của mình, bạn sẽ không bị giới hạn bởi sự ô nhiễm của dầu.

Ngoài ra, máy nén pittông có thể được lắp vào bồn chứa hoặc gắn trên đế, do đó giảm bớt các hạn chế về vị trí.

máy nén khí piston

Tạo ra áp lực cao hơn: Máy nén khí piston có thể tạo ra áp suất cao hơn các máy nén khác như các loại trục vít quay. Trên thực tế, áp suất lên đến 30.000 PSI. Tuy nhiên, chúng cũng phù hợp với các ứng dụng kiểm soát khí hậu yêu cầu 60-90 PSI.

Xem thêm các dòng máy nén khí tại Việt Á: https://thietbivieta.com/may-nen-khi/

Hiệu quả cao: Máy nén khí piston có thể tạo ra áp suất cao hơn đồng thời sử dụng ít năng lượng hơn để chạy. Điều này làm cho loại máy nén này cực kỳ thuận lợi cho các ứng dụng cần sử dụng liên tục với áp suất cao.

Tuyệt vời cho các công việc gián đoạn: Như đã đề cập trước đây, máy nén khí piston được sử dụng tốt nhất cho các công việc mà việc sử dụng không liên tục được thực hiện. Do hoạt động của máy nén khí piston, chúng duy trì hiệu suất cao khi chạy gián đoạn. Điều này có nghĩa là nếu máy nén của bạn không chạy liên tục, bạn sẽ được tiết kiệm năng lượng hơn các loại máy nén khác!

Khi bạn đang băn khoăn chọn mua dòng máy nén khí piston?

Việt Á sẽ là đơn vị bạn không nên bỏ qua! Chúng tôi chuyên cung cấp những dòng máy nén khí piston đa dạng về thương hiệu cũng như công suất máy, Sản phẩm luôn được kiểm định kỹ càng về chất lượng cũng như có giá thành tốt nhất toàn thị trường. Liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo số hotline 0988 947 064 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất nhé!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *