[Chia sẻ] 3 Kinh nghiệm nhổ răng khôn bạn NÊN biết

Răng khôn mọc lệch sẽ làm cho chúng ta cảm thấy đau đớn và rất khó chịu. Chính vì vậy, việc loại bỏ chiếc răng số 8 là điều cần biết. Các kinh nghiệm nhổ răng khôn dưới đây sẽ giúp bạn biết được khi nào cần nhổ răng, nhổ răng ở đâu thì phù hợp và chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng thế nào cho hợp lý. Hãy cùng Nha khoa Quốc tế 108 tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé!

Mục lục


I. Lựa chọn đơn vị nha khoa nhổ răng khôn uy tín và chất lượng

Kinh nghiệm nhổ răng khôn đầu tiên và cũng là quan trọng nhất đó chính là chọn một đơn vị nha khoa uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp, nhiệt tình. Mặc dù quá trình nhổ răng khôn chỉ là tiểu phẫu nhỏ nhưng quy trình diễn ra cũng phải hết sức cẩn thận, theo đúng quy trình. Máy móc, các thiết bị hỗ trợ cũng cần đầy đủ và hiện đại. 

Khi lựa chọn một đơn vị nha khoa uy tín, bạn sẽ đảm bảo được an toàn cho sức khỏe răng miệng, hạn chế được sự đau đớn khi nhổ và đặc biệt là nhanh chóng bình phục sau khi nhổ. 

Lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, chất lượng 

Lựa chọn đơn vị nha khoa uy tín, chất lượng 

Đọc thêm:

II. Chuẩn bị sẵn sàng trước khi tiến hành nhổ răng khôn

Kinh nghiệm nhổ răng khôn tiếp theo bạn cần phải chú ý đó chính là yếu tố tâm lý cũng như sức khỏe của bệnh nhân. Điều này đảm bảo cho quá trình nhổ răng diễn ra được tốt nhất. Có một số vấn đề bạn cần phải chú ý đến như sau: 

Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi tiến hành nhổ răng khôn

Chuẩn bị sẵn sàng tâm lý trước khi tiến hành nhổ răng khôn

  • Trước khi tiến hành nhổ răng khôn khoảng 7 giờ, bạn không nên ăn uống bất kỳ thực phẩm gì (vì khi nhổ răng, bác sĩ sẽ tiến hành gây tê).
  • Nên có người thân đi cùng khi nhổ răng. Vì sau khi nhổ, có thể bạn sẽ còn đau và hơi choáng, việc tự lái xe đi về nhà sẽ không được đảm bảo an toàn. 
  • Giữ tâm lý thật thoải mái, không nên lo lắng trước khi nhổ răng. Nó sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như quá trình nhổ răng sau đó. 
  • Vệ sinh răng miệng, súc miệng bằng nước muối thật sạch trước khi tiến hành nhổ răng. 
  • Sau khi nhổ răng, bạn nên dành một khoảng thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn, tránh stress. Chính vì vậy, hãy sắp xếp công việc trước khi đi nhổ răng nhé!

III. Chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Kinh nghiệm chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Kinh nghiệm chăm sóc răng miệng sau khi nhổ răng khôn

Cuối cùng, một kinh nghiệm nhổ răng khôn quan trọng mà bạn không nên bỏ qua là làm thế nào để chăm sóc răng để phục hồi nhanh chóng. Các hướng dẫn sau đây phải được tuân theo:

  • Điều tuyệt đối cần thiết là cắn miếng gạc để tránh răng khôn và giữ nó trong 30 phút. Sau 30 phút, miếng gạc này sẽ được gỡ bỏ và thay thế.
  • Tuyệt đối không rửa hoặc chạm vào vết thương sau khi nhổ răng khôn. Bởi vì nếu có tác động mạnh, cục máu đông sẽ vỡ sau khi gây ra cục máu đông.
  • Bạn cần tuân theo thuốc giảm đau theo chỉ định của bác sĩ. Bởi vì sau khi thuốc tê đã dịu xuống, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy đau và khó chịu tại nơi nhổ răng khôn.
  • Hoạt động mạnh nên được giới hạn và bình thường vừa phải để cho phép vị trí trích xuất phục hồi nhanh chóng.
  • Bạn kê cao đầu trong giấc ngủ để giúp ngăn ngừa chảy máu.
  • Bạn có thể chườm túi nước đá bên ngoài vùng má để tránh sưng.
  • Ăn thức ăn mềm và dễ ăn như cháo hoặc súp.
  • Không bao giờ sử dụng thực phẩm rất nóng hoặc rất lạnh.
  • Nếu bạn cảm thấy có điều gì đó bất thường, bạn nên liên hệ với bác sĩ ngay lập tức để được xử lý kịp thời.

Với các kinh nghiệm nhổ răng khôn mà chúng tôi đã chia sẻ, hy vọng bạn đọc đã hiểu rõ được mình cần phải làm gì trước và sau khi nhổ răng khôn. Chắc chắn những điều này sẽ giúp bạn hạn chế được sự đau đớn và bỡ ngỡ trước khi bạn tiến hành nhổ răng khôn đấy!

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *