Epoxy với Polyurethane: Lớp phủ nào tốt hơn?

Lớp phủ Epoxy và Polyurethane tiêu biểu cho chất lượng không thể phai màu và bền bỉ vứi thời gian, dễ bảo trì và kháng hóa chất và axit. Trong blog này, chúng tôi sẽ thảo luận về một số yếu tố khác biệt giữa lớp phủ epoxy và polyurethane để bạn có thể dễ dàng quyết định sản phẩm nào là tốt nhất cho sàn nhà của bạn. Bạn nên chọn thi công sơn epoxy hay là Polyurethane

Lợi ích của Epoxy

Epoxies có các dạng khác nhau bao gồm dung môi, gốc nước và chất rắn tinh khiết. Các loại sản phẩm khác nhau sẽ cung cấp cho bạn những lợi ích khác nhau. Về cốt lõi, epoxy là một nhóm các chất chuẩn bị phản ứng và polyme có chứa các nhóm epoxide. Nhựa epoxy có thể được phản ứng với chính chúng bằng phản ứng đồng hóa xúc tác hoặc với nhiều chất đồng phản ứng như amin đa chức, axit, phenol, rượu và thiol. Phản ứng của polyepoxide với đa chức năng hoặc với chính chất làm cứng tạo ra một loại polymer nhiệt, thường có tính chất cơ học thuận lợi và khả năng chịu nhiệt và hóa chất cao.

>> Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về epoxy: Sơn Epoxy là gì ?

Epoxies rất dễ áp ​​dụng, cho phép độ dày khác nhau và cung cấp cho bạn một sàn rất bền có thể chống lại sự tac động mà nó nhận được. Những lợi ích chính cho epoxy là chúng được tạo ra với lượng VOC khác nhau, đây là mùi không mùi mà sơn tạo ra. Trong hầu hết các epoxies, bạn có thể yêu cầu các công thức VOC thấp. Khi áp dụng, bạn thường sẽ trộn một phần A và một phần B để bắt đầu quá trình đông cứng. Sau khi trộn, bạn có thể áp dụng epoxy này lên sàn nhà của bạn và chờ liên kết với bê tông và xử lý. Epoxies không có thời gian làm việc dài vì khi trộn epoxy sẽ phản ứng với chất làm cứng nên cần phải nhớ rằng thời gian là điều cốt yếu.

100% epoxies rắn là epoxies mạnh nhất và ít mùi nhất. Điều này có nghĩa là có ít hoặc không có VOC trong epoxy vì khi áp dụng nó sẽ cung cấp cho bạn lớp phủ mạnh nhất. Nó sẽ cho một bề mặt chống mài mòn khi khô.

Lợi ích của Polyurethane

Polyurethan là các polyme nhiệt được sử dụng làm sản phẩm phủ hàng đầu trên sàn nhà.

Aliphatic polyurethane là loại phổ biến nhất vì chúng ở bất kỳ nơi nào từ 55-75% chất rắn và khô dày 1-4 triệu tùy thuộc vào quá trình ứng dụng. Chúng linh hoạt và cho phép chống va đập tốt. Chúng cũng có ý nghĩa ổn định tia cực tím khi ánh sáng mặt trời chiếu vào nó, chúng sẽ không có màu vàng sau một thời gian như một số epoxies.

Epoxies mạnh hơn nhiều thì khó hơn tuy nhiên polyurethane có khả năng chống trầy xước cao hơn. Polyurethan khi được áp dụng trên các bề mặt không liên kết tốt với bê tông và không tiêu biểu cho các đặc tính tự san phẳng như epoxies. Hầu hết các polyurethan cũng có mức VOC cao và sẽ có mùi khá khó chịu khi áp dụng.

Vì vậy, những gì bạn nên chọn cho sàn của bạn?

Điều này phụ thuộc vào ứng dụng sàn và kết quả mong muốn. Sàn Epoxy Tín Phát làm việc cho cả epoxies và polyurethanes. Epoxy nên được sử dụng làm lớp phủ cơ bản và polyurethane có thể được sử dụng làm lớp phủ trên cùng.

>> Xem thêm:

https://gocthucte.com/cong-ty-dau-thuc-vat-cai-lan/

https://gocthucte.com/nho-rang-cam/

 

 

 

 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *